Google định nghĩa “Chất lượng thấp” là gì?

Chất lượng thấp thì ai cũng hiểu Google đánh giá trang web đó không cao, thứ hạng sắp xếp cũng không được tốt. Tuy nhiên Google định nghĩa “chất lượng thấp” là gì? Không phải ai cũng hiểu được điều này!

Xem thêm:

Định nghĩa “chất lượng thấp” của Google!

Google có lịch sử phân loại trang web của bạn theo một số tiêu chí thực thể và bất kể đó là gì, bạn không muốn bị gắn nhãn chất lượng thấp. Sắp đặt ở đó bằng thuật toán hoặc con người. Hệ thống đánh giá thủ công có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn, nhưng bất kỳ tín hiệu nào liên quan đến Google đánh dấu trang web của bạn là chất lượng thấp thì nên tránh.

Nếu bạn đang tạo các trang web để xếp hạng trong Google mà không có các hoạt động không tự nhiên, bạn sẽ phải đáp ứng mong đợi của Google trong Nguyên tắc xếp hạng chất lượng.

Google nói:

Trích dẫn: “Các trang chất lượng thấp không thỏa mãn hoặc thiếu một số yếu tố, ngăn cản họ đạt được mục đích tốt.” theo Google, 2017

  1. ‘Lý do đầy đủ’

Có “lý do đầy đủ” trong một số trường hợp để đánh dấu trang ngay lập tức ở một số khu vực và Google chỉ đạo hệ thống đánh giá chất lượng làm điều đó:

  • Số lượng MC (content chính) không thỏa mãn là một lý do đủ để đưa ra một trang xếp hạng chất lượng thấp.
  • MC chất lượng thấp là một lý do đủ để xếp hạng trang chất lượng thấp.
  • Thiếu E-A-T thích hợp là lý do đủ để đưa ra một trang xếp hạng chất lượng thấp.
  • Danh tiếng tiêu cực là lý do đủ để đưa ra một trang web vào đánh giá chất lượng thấp.
  1. Các trang web chất lượng thấp là gì?

Khi nói đến việc xác định trang web chất lượng thấp là gì, Google rõ ràng RẤT quan tâm đến chất lượng của Nội dung chính (MC) của trang:

2.1 Nội dung chính (MC)

Google nói MC nên là “lý do chính khiến một trang tồn tại”.

  • Chất lượng của MC thấp.
  • Có một lượng MC không thỏa mãn cho mục đích của trang.
  • Có một lượng thông tin trang web không thỏa mãn người dùng.
TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG KÉM & MC NGHÈO NÀN
  • Nội dung này có nhiều vấn đề: chính tả và ngữ pháp kém, hoàn toàn thiếu chỉnh sửa, thông tin không chính xác. Chất lượng kém của MC là một lý do cho xếp hạng Thấp nhất đến Thấp hơn nữa. Ngoài ra, quảng cáo popover (các từ được gạch chân 2 lần màu xanh lam) có thể làm cho nội dung chính khó đọc, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.
  • Các trang cung cấp trải nghiệm người dùng kém, chẳng hạn như các trang cố tải xuống phần mềm độc hại, cũng sẽ nhận được xếp hạng thấp, ngay cả khi chúng có một số hình ảnh phù hợp với truy vấn.
THIẾT KẾ TẬP TRUNG KHÔNG VÀO MC
  • Nếu một trang có vẻ được thiết kế kém, hãy xem kỹ. Hãy tự hỏi nếu trang được cố tình thiết kế để thu hút sự chú ý ra khỏi MC. Nếu vậy, đánh giá thấp là phù hợp.
  • Thiết kế trang còn thiếu. Ví dụ: bố cục trang hoặc sử dụng không gian phân tán từ MC, làm cho nó khó khăn để sử dụng MC.
MC THIẾU TRẢI NGHIỆM TÁC GIẢ
  • Bạn nên xem xét ai chịu trách nhiệm về nội dung của trang web hoặc nội dung của trang bạn đang đánh giá. Người hoặc tổ chức có đủ chuyên môn cho chủ đề không? Nếu chuyên môn, ủy quyền hoặc thiếu tin cậy, sử dụng đánh giá thấp.
  • Không có bằng chứng cho thấy tác giả có chuyên môn y tế. Bởi vì đây là một bài viết thuộc lĩnh vực YMYL (your money your life), thiếu chuyên môn là một lý do để đánh giá thấp.
  • Tác giả của trang hoặc trang web không có đủ chuyên môn cho chủ đề của trang và/ hoặc trang web không đáng tin cậy hoặc có thẩm quyền cho chủ đề. Nói cách khác, trang/ trang web đang thiếu E-A-T.

Sau nội dung trang, những điều sau đây được cân nhắc nhiều nhất trong việc xác định xem bạn có trang chất lượng cao hay không.

NỘI DUNG THỨ CẤP (SC) NGHÈO NÀN
  • SC không hữu ích hoặc gây mất tập trung có lợi cho trang web hơn là giúp người dùng, là một lý do cho một đánh giá thấp.
  • SC gây mất tập trung hoặc không có ích cho mục đích của trang.
  • Trang web thiếu SC hữu ích.
  • Đối với các trang web lớn, SC có thể là một trong những cách chính mà người dùng khám phá trang web và tìm MC và thiếu SC hữu ích trên các trang web lớn có nhiều nội dung có thể là lý do để xếp hạng thấp.
QUẢNG CÁO PHÂN PHỐI
  • Ví dụ: quảng cáo cho người mẫu mặc bikini hở hang có thể được chấp nhận trên trang web bán đồ tắm, tuy nhiên, một quảng cáo khiêu dâm cực kỳ gây mất tập trung và đồ họa có thể đảm bảo xếp hạng Thấp.
BẢO TRÌ TỐT
  • Nếu cảm thấy trang web cập nhật không đầy đủ và duy trì không đầy đủ cho mục đích của nó, thì đảm bảo sẽ bị đánh giá thấp.
  • Trang web đang thiếu bảo trì và cập nhật.
QUAN ĐIỂM XẾP HẠNG TÌM KIẾM & ĐÁNH GIÁ TIÊU CỰC
  • Danh tiếng tiêu cực (dù không độc hại hoặc lừa đảo về tài chính) là một lý do cho Xếp hạng thấp, đặc biệt đối với trang YMYL.
  • Trang web có một danh tiếng tiêu cực.

chat-luong-thap

RATING THẤP NHẤT

Khi nói đến việc Google chỉ định trang của bạn ở mức thấp nhất, có lẽ bạn sẽ phải đi một số thực hiện để đạt được điều này, nhưng nó mang đến cho bạn một hướng trải nghiệm mà đảm bảo bạn muốn tránh bằng mọi giá.

Google nói trong toàn bộ tài liệu, rằng có một số trang nhất định …

Trích dẫn: “phải luôn nhận được xếp hạng thấp nhất” theo Google, 2017

… và những điều này được trình bày dưới đây. Lưu ý – Những tuyên bố dưới đây được lan truyền trong toàn bộ tài liệu đánh giá và không được liệt kê theo cách tôi đã liệt kê chúng ở đây. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ trường hợp bị mất hiển thị như thế này, và nó làm cho nó dễ thực hiện hơn.

Bất cứ ai quen thuộc với Nguyên tắc quản trị trang web của Google sẽ quen thuộc với hầu hết các điều sau:

  • Thực sự thiếu trang đích hoặc trang web.

o Đôi khi rất khó để xác định mục đích thực sự của một trang.

  • Các trang trên web YMYL hoàn toàn không đầy đủ hoặc không có thông tin trang web.
  • Các trang hoặc web được tạo ra để kiếm tiền mà không cố gắng giúp người dùng.
  • Các trang có MC chất lượng cực thấp hoặc thấp nhất.

o Nếu một trang được cố tình tạo mà không có MC, sẽ được xếp hạng Thấp nhất. Tại sao một trang tồn tại mà không có MC? Các trang không có MC thường thiếu các trang đích hoặc được cho là các trang lừa đảo.

o Các trang web được tạo ra có chủ ý với MC nghèo nàn hoặc với MC hoàn toàn không có ích cho mục đích của trang, nên được coi là không có MC.

o Các trang được tạo có chủ ý không có MC nên được xếp hạng Thấp nhất.

o Quan trọng: Xếp hạng thấp nhất phù hợp nếu tất cả hoặc gần như tất cả MC trên trang được sao chép với ít hoặc không có thời gian, công sức, chuyên môn, chỉnh sửa thủ công hoặc giá trị gia tăng cho người dùng. Các trang như vậy nên được xếp hạng Thấp nhất, ngay cả khi trang gán nội dung cho nguồn khác.

  • Các trang trên web YMYL hoàn toàn không đầy đủ hoặc không có thông tin trang web.
  • Các trang trên các trang web bị bỏ rơi, bị tấn công hoặc bị xóa.
  • Các trang hoặc trang web được tạo ra mà không có chuyên môn hoặc các trang rất không đáng tin cậy, có tác quyền, không chính xác hoặc sai lệch.
  • Các trang hoặc trang web độc hại hoặc tiêu cực.

o Trang web có danh tiếng cực kỳ tiêu cực hoặc độc hại. Đồng thời sử dụng xếp hạng Thấp nhất cho các vi phạm Nguyên tắc Chất lượng của Google Webmaster. Cuối cùng, Thấp nhất, thậm chí hơn nữa, có thể được sử dụng cho cả các trang có nhiều đặc điểm chất lượng thấp và cho các trang thiếu một đặc tính Chất lượng Trang duy nhất khiến bạn đặt câu hỏi về mục đích thực sự của trang. Quan trọng: Danh tiếng tiêu cực là lý do đủ để đưa ra xếp hạng chất lượng thấp. Bằng chứng về hành vi thực sự độc hại hoặc lừa đảo đảm bảo đánh giá thấp nhất.

o Trang hoặc web lừa đảo. Các trang web lừa đảo dường như có một mục đích hữu ích (mục đích đã nêu), nhưng thực sự được tạo ra vì một số lý do khác. Sử dụng xếp hạng Thấp nhất nếu một trang web được tạo ra có chủ ý để đánh lừa và có khả năng gây hại cho người dùng nhằm mang lại lợi ích cho trang web.

o Một số trang được thiết kế để thao túng người dùng nhấp vào một số loại liên kết thông qua các yếu tố thiết kế trực quan, chẳng hạn như bố cục trang, tổ chức, vị trí liên kết, màu phông chữ, hình ảnh, v.v. Chúng tôi sẽ xem xét các loại trang này có thiết kế trang lừa đảo. Sử dụng xếp hạng Thấp nhất nếu trang được thiết kế có chủ ý để thao tác người dùng nhấp vào Quảng cáo, liên kết affiliate hoặc nghi ngờ liên kết tải xuống có ít hoặc không cung cấp MC hữu ích.

o Đôi khi, các trang chỉ cần quy đổi cảm thấy tin cậy. Sử dụng xếp hạng Thấp nhất cho bất kỳ sau đây: Các trang hoặc trang web mà bạn nghi ngờ là lừa đảo.

o Các trang yêu cầu thông tin cá nhân mà không có lý do chính đáng (ví dụ: các trang hỏi tên, ngày sinh, địa chỉ, tài khoản ngân hàng, số chứng minh thư, thẻ căn cước,…). Các trang web “tấn công giả mạo” vào các mật khẩu vào Facebook, Gmail hoặc các dịch vụ trực tuyến phổ biến khác. Các trang có liên kết tải xuống đáng ngờ, có thể là phần mềm độc hại.

  • Sử dụng xếp hạng Thấp nhất cho các trang web có danh tiếng cực kỳ tiêu cực.

2.2 Trang web ‘Thiếu chăm sóc và bảo trì’ được xếp hạng ‘Chất lượng thấp’

Trích dẫn: “Đôi khi một trang web có vẻ hơi lơ là với: các liên kết có thể bị hỏng, hình ảnh có thể không load được và nội dung có thể cảm thấy cũ hoặc lỗi thời. Nếu cảm thấy trang web cập nhật không đầy đủ và duy trì không đầy đủ cho mục đích của nó, có thể đảm bảo cho xếp hạng Thấp.”

2.3 Các trang bị hỏng hoặc không hoạt động được phân loại là chất lượng thấp

Google cung cấp lời khuyên rõ ràng về việc tạo các trang 404 hữu ích:

  1. Nói rõ với khách truy cập rằng trang mà họ đang tìm kiếm không thể được tìm thấy
  2. Sử dụng ngôn ngữ thân thiện và mời chào
  3. Đảm bảo trang 404 của bạn sử dụng giao diện giống nhau (bao gồm cả điều hướng) như phần còn lại của trang web của bạn.
  4. Xem xét thêm liên kết đến các bài viết hoặc bài đăng phổ biến nhất của bạn, cũng như liên kết đến trang web của bạn trang chủ
  5. Suy nghĩ về việc cung cấp một cách để người dùng báo cáo một liên kết bị hỏng.
  6. Đảm bảo rằng máy chủ web của bạn trả về mã trạng thái HTTP 404 thực tế khi yêu cầu một trang bị thiếu.

3. Google không đánh giá thấp các trang web khi có các lựa chọn tốt hơn

Trích dẫn: “Panda là một thuật toán được áp dụng cho các trang web nói chung và đã trở thành một thuật toán với các tín hiệu xếp hạng cốt lõi của chúng tôi. Nó đo lường chất lượng của một trang web, mà bạn có thể đọc thêm về hướng dẫn của chúng tôi. Panda cho phép Google tính đến chất lượng và điều chỉnh thứ hạng phù hợp.” theo Google

Nếu bạn có các kết hợp chính xác các cụm từ khóa trên các trang chất lượng thấp, thì hầu hết các trang này sẽ không giành được tất cả các thành phần tổng hợp để có thứ hạng cao trong Google năm 2018.

Tôi đã làm việc này, rất lâu trước khi tôi hiểu nó một phần đủ để viết bất cứ điều gì về nó.

Dưới đây là một ví dụ về việc lấy một trang tiêu chuẩn không xếp hạng trong nhiều năm và sau đó biến nó thành một trang tài nguyên hướng chủ đề được thiết kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

chat-luong-thap

Google, trong nhiều trường hợp, muốn gửi lưu lượng tìm kiếm dài hạn, như người dùng sử dụng TÌM KIẾM GIỌNG NÓI trên thiết bị di động, ví dụ, đến các trang chất lượng cao GIỚI THIỆU một khái niệm/ chủ đề giải thích mối quan hệ và kết nối giữa các chủ đề phụ có liên quan TRƯỚC HẾT, thay vì chỉ gửi lưu lượng truy cập đó đến các trang chất lượng thấp chỉ vì chúng có cụm từ chính xác trên trang.

Google có các thuật toán nhắm mục tiêu nội dung chất lượng thấp và các thuật toán này thực sự được đào tạo một phần bởi người đánh giá chất lượng.

3 thoughts on “Google định nghĩa “Chất lượng thấp” là gì?

Leave a comment