Đánh giá chất lượng có ảnh hưởng đến website?

Nhiều người cho rằng câu trả lời của câu hỏi: “Đánh giá chất lượng có ảnh hưởng đến website không?” là có. Tuy nhiên bạn có biết câu trả lời chính xác là không ảnh hưởng trực tiếp? Nếu bạn còn phân vân, tại sao bạn không tham khảo ngay các nội dung sau?

Xem thêm:

Các đánh giá chất lượng thấp không ảnh hưởng trực tiếp đến website!

Trích dẫn: “Xếp hạng từ người đánh giá không xác định thứ hạng của trang web.” theo GOOGLE.

Mặc dù Google được ghi nhận là tuyên bố những người đánh giá chất lượng này không ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của bạn (không có nhà phân tích cao cấp nào thực hiện cuộc gọi về chất lượng trang web của bạn, tôi đoán vậy?) – có một số điều trong tài liệu này, chủ yếu là trải nghiệm người dùng tự nhiên (UX) mà những người tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản trị trang web của bất kỳ loại nào nên lưu ý trong tương lai.

Từ kinh nghiệm của riêng tôi, tín hiệu trải nghiệm người dùng không hài lòng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng ngay cả trên một TÊN MIỀN UY TÍN và thậm chí cả với CONTENT ÂM THANH, SỰ HÀI LÒNG.

danh-gia-chat-luong-co-the-anh-huong-den-website
danh-gia-chat-luong-co-the-anh-huong-den-website

1.Thanh chất lượng – Luôn luôn tăng – Luôn luôn tương đối?    

Bạn đã tưởng tượng tất cả các xếp hạng chất lượng này sẽ được chuyển cho các kỹ sư tại Google dưới một số hình thức (ở giai đoạn nào đó) để cải thiện các thuật toán trong tương lai – và xác định các trường hợp ngấp nghé thay đổi.

Đây là thanh ‘chất lượng’ mà tôi đã đề cập một vài lần trong các bài viết trước đây.

Google luôn nâng tầm – luôn luôn thêm tín hiệu mới, đôi khi, kịp thời, lấy đi tín hiệu.

Nó giúp họ:

  1. Làm hài lòng người dùng
  2. Kiểm soát phần lớn lưu lượng truy cập web.

Vị trí đó luôn công bằng với Google – và là một chiến lược dễ nhận biết sau ngần ấy năm.

Lấy các liên kết không tự nhiên ra khỏi công thức (có lịch sử vượt qua hầu hết các tín hiệu khác) và bạn bị đưa khỏi cấp độ trang con, cấp độ trang web và tín hiệu ngoài trang web.

Tất cả các tín hiệu chất lượng này sẽ cần được xử lý để bảo vệ chống lại “Google Panda” (nếu điều đó có thể thành công hoàn toàn, chống lại thuật toán được sửa đổi thành “đặt câu hỏi” định kỳ cho trang web của bạn và điểm chất lượng tổng thể).

Google giữ các loại trang web khác nhau theo các tiêu chuẩn khác nhau cho các loại từ khóa khác nhau, điều này cho thấy không phải tất cả các trang web đều cần tất cả các tín hiệu thỏa mãn để xếp hạng tốt trong SERPs – không phải TOÀN BỘ THỜI GIAN.

QUAN SÁT – Bạn có thể có nội dung và các liên kết – nhưng nếu trang web của bạn không đạt được tín hiệu hài lòng của người dùng (ngay cả khi thuật toán được chọn, và không phải là người đánh giá) thì thứ hạng của trang web cho các điều khoản cụ thể có thể sụp đổ – HOẶC – bảng xếp hạng có thể được giữ lại – NẾU Google nghĩ rằng việc tổ chức của bạn, với tài nguyên của nó, hoặc ‘danh tiếng, sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

QUAN SÁT: Trước đây, trang web của s thường tăng (về số lượng lưu lượng truy cập) trong Google, trước ‘hình phạt’ của Panda.

Có thể là trường hợp (và tôi phỏng đoán điều này) rằng việc giới thiệu một kỹ thuật SEO nhất định ban đầu đã nâng cao thứ hạng của bạn cho các trang của bạn theo cách mà thuật toán của Google không nghi ngờ và một khi vấn đề đó được lan truyền khắp trang web của bạn, lưu lượng truy cập bắt đầu xấu đi hoặc bị đánh sập trong một bản cập nhật thuật toán trong tương lai.

chat-luong-thap
chat-luong-thap

1.1 Google nói về Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm:

Trích dẫn: “Lưu ý: Một số Quản trị viên web đã đọc các nguyên tắc xếp hạng này và đã bao gồm thông tin trên các trang web của họ để ảnh hưởng đến xếp hạng Chất lượng Trang của bạn!” theo Google.

Chắc chắn – đó không phải là điều xấu, trong quá trình để làm cho trang web của bạn CHẤT LƯỢNG CAO hơn và tiếp thị chính xác doanh nghiệp của bạn cho khách hàng – và tìm kiếm người đánh giá chất lượng.

Những người tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mũ đen rõ ràng sẽ giả mạo tất cả những điều đó (đó là lý do tại sao tôi sẽ tự đánh bại mình để xuất bản một danh sách các tín hiệu hữu ích để thao túng SERPs không chỉ là “liên kết không tự nhiên”).

Các doanh nghiệp quan tâm đến hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google nên lưu ý TẤT CẢ các điểm sau đây một cách thật cẩn thận.

Đây không phải là về việc thao túng những Người xếp loại chất lượng – mà là để họ dễ dàng nhận ra bạn là một doanh nghiệp THỰC SỰ, với DANH TIẾNG TỐT, và CÓ KINH NGHIỆM mà bạn muốn chia sẻ với mọi người.

Mục đích để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt chứ không phải giả mạo.

1.2 Trang web của bạn có uy tín và thân thiện như thế nào?

Bạn có thể giúp người đánh giá chất lượng DỄ DÀNG nghiên cứu danh tiếng của trang web của bạn đặc biệt nếu bạn có bất kỳ lịch sử tích cực nào.

Tạo “thông tin danh tiếng về trang web” trở nên dễ dàng truy cập cho một người đánh giá chất lượng, vì đánh giá danh tiếng của trang web của bạn là một phần lớn công việc mà họ cần làm.

Bạn sẽ cần theo dõi hoặc ảnh hưởng, các đánh giá độc lập về doanh nghiệp của bạn – bởi vì nếu các đánh giá đặc biệt tiêu cực – Google sẽ “tin tưởng vào các nguồn độc lập”.

Hãy xem xét một trang theo các tiêu chí được bôi màu nếu bạn có bất kỳ điều nào tương tự.

  • Google sẽ coi “đánh giá tích cực của người dùng là bằng chứng cho danh tiếng tích cực.” nên đẩy lên với cách nhận được đánh giá tích cực hợp pháp – và bắt đầu trên Google sẽ là một nơi tốt để bắt đầu.
  • Google tuyên bố, “Bài báo tin tức, bài viết Wikipedia, bài viết blog, bài viết tạp chí, các cuộc thảo luận diễn đàn và xếp hạng từ các tổ chức độc lập đều có thể là nguồn thông tin danh tiếng “, nhưng họ cũng thông báo các báo cáo chuyên ngành về rất nhiều lưu lượng truy cập internet, chẳng hạn, không nên ảnh hưởng đến xếp hạng chất lượng của một trang web. Điều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của một trang Là AI ĐÓ đã chia sẻ nó trên mạng xã hội,… chứ không chỉ là số lượng những người chia sẻ đơn thuần. XEM XÉT SỰ SÁNG TẠO CỦA MỘT TRANG với các liên kết nofollow để đánh giá tốt trên các trang web khác như một bằng chứng xuất sắc.
  • Google muốn người đánh giá chất lượng kiểm tra các trang con của trang web của bạn và thường “URL của trang đó liên kết với trag chủ để đảm bảo trang chủ của bạn hiện đại, cập nhật, nhiều thông tin và chủ yếu CÙNG CHỦ ĐỀ với các trang trong cùng trang web của bạn.
  • Google muốn biết một số điều về trang web của bạn, bao gồm:

o Ai đang kiểm duyệt nội dung trên trang web.

o Ai chịu trách nhiệm cho trang web.

o Ai sở hữu bản quyền của nội dung.

o Chi tiết kinh doanh (điều quan trọng là phải đồng bộ hóa và chính xác trong toàn bộ hồ sơ mạng xã hội quan trọng).

o Nội dung này được cập nhật khi nào?

content
content
  • Hãy cẩn thận cung cấp cho người khác nội dung. Các thuật toán liên quan đến trùng lặp nội dung hướng đến … liệu có vấn đề với nội dung đó, Google sẽ giữ trang web mà nó tìm thấy nội dung cần “chịu trách nhiệm” về nội dung đó.
  • Nếu bạn kiếm tiền online, bằng mọi cách, bạn CẦN phải có truy cập và các loại trang “dịch vụ khách hàng” khiến họ hài lòng. Google cho biết: “Thông tin liên hệ và thông tin dịch vụ khách hàng cực kỳ quan trọng đối với các trang web liên quan đến tiền, chẳng hạn như cửa hàng, ngân hàng, công ty tài chính,… Người dùng cần một biết cách đặt câu hỏi hoặc nhận trợ giúp khi xảy ra sự cố. Chúng tôi sẽ yêu cầu thực hiện một số kiểm tra đặc biệt khi mua hàng trên website. Hãy tìm thông tin liên hệ, bao gồm các chính sách về thanh toán, giao hàng và đổi trả của cửa hàng.” Google khuyến khích người đánh giá chất lượng như là ‘thám tử’ trong việc tìm kiếm thông tin này về bạn – vì vậy nó phải quan trọng đối với họ.
  • Duy trì cập nhật các trang web thường xuyên và cho người dùng biết khi nào nội dung được cập nhật lần cuối. Google muốn người đánh giá “tìm kiếm bằng chứng cho thấy nỗ lực đang được thực hiện để duy trì trang web cập nhật và vận hành trơn tru.”
  • Người đánh giá chất lượng của Google được đào tạo để nghi ngờ về bất kỳ đánh giá nào được tìm thấy. Đó là bình thường cho tất cả các doanh nghiệp có nhiều ý kiến ​​trái chiều, nhưng “Các báo cáo đáng tin cậy, thuyết phục về gian lận và tài chính sai phạm là bằng chứng của danh tiếng cực kỳ tiêu cực “.
  • Google yêu cầu người đánh giá chất lượng điều tra danh tiếng của bạn bằng cách tìm kiếm “đưa ra ví dụ [đánh giá “ibm.com” – site:ibm.com]: Tìm kiếm trên Google về các đánh giá về ibm.com, loại trừ các trang trên ibm.com.”- Vì vậy, tôi sẽ tự tìm kiếm và tự đánh giá xem bản thân bạn là gì và danh tiếng của bạn như nào. Xếp hạng rất thấp trên các trang web độc lập có thể đóng vai trò trong việc bạn xếp hạng trong tương lai – “với điều này Google nêu rõ” xếp hạng rất thấp trên trang web BBB (doanh nghiệp được tín nhiệm) là bằng chứng cho danh tiếng tiêu cực “. Các trang web khác được đề cập để đánh giá doanh nghiệp của bạn bao gồm YELP và Amazon. Thông thường – sử dụng rich snippets có chứa thông tin schema.org – bạn có thể khiến Google hiển thị xếp hạng người dùng trong SERPs thực tế. Tôi lưu ý rằng bạn có thể nhận được ‘sao trong SERPs’ trong vòng hai ngày sau khi tôi thêm code (tháng 3 năm 2014).
  • Nếu bạn có thể có được một bài đăng trên Wikipedia – hãy lấy một trang! Giữ nó cập nhật. Đối với phần còn lại, chúng ta sẽ chỉ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để chứng minh bạn là một doanh nghiệp thực sự đã đạt được thứ hạng trên bảng xếp hạng.
  • Nếu bạn có nhiều đánh giá TIÊU CỰC – mong muốn được coi là một doanh nghiệp có “Danh tiếng cực kỳ tiêu cực” – và trở lại vào năm 2013 – Google đã đề cập rằng họ cũng có một thuật toán cho việc này. Google đã nói rằng đánh giá xấu kỳ lạ không phải là những gì thuật toán này tìm kiếm, vì các đánh giá xấu là một phần tự nhiên của web.
  • Đối với đánh giá chất lượng, Google có Thang đánh giá chất lượng trang web với 5 tùy chọn xếp hạng trên phổ “Thấp nhất, Thấp, Trung bình, Cao và Cao nhất.”
  • Google cho biết “Các trang chất lượng cao đang làm hài lòng và đạt được mục đích của họ rất tốt” và có rất nhiều về nội dung “thỏa mãn” người dùng, được viết bởi một chuyên gia hoặc cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực đó – họ tiếp tục đưa vào các trang “Thông tin về chúng tôi” và dễ dàng truy cập “Thông tin liên hệ hoặc chăm sóc khách hàng”,…
  • Google đang tìm kiếm một “trang web được chăm sóc và bảo trì tốt vì vậy bạn cần phải duy trì cập nhật hệ thống quản lý nội dung, kiểm tra các liên kết hình ảnh và liên kết HTML bị hỏng. Nếu bạn tạo ra trải nghiệm người dùng bực bội thông qua bảo trì trang web cẩu thả – hy vọng điều đó sẽ được phản ánh theo một cách nào đó với xếp hạng chất lượng thấp hơn. Google Panda tháng 10 năm 2014 có thể đã dành cho các trang thương mại điện tử được tối ưu hóa ‘theo cách cũ’ và hiện được phân loại là ‘nội dung mỏng’.
  • Google muốn tăng cường điều hướng trang web của bạn và ‘kiểm tra’ nó để xem liệu nó có hoạt động không. Ví dụ, họ nói kiểm tra chức năng giỏ hàng của bạn có hoạt động tốt không.
  • Google hy vọng các trang sẽ “được chỉnh sửa, đánh giá và cập nhật thường xuyên đặc biệt là nếu chúng dành cho các vấn đề quan trọng như thông tin y tế và tuyên bố không phải tất cả các trang đều tuân theo các tiêu chuẩn như vậy, nhưng người đọc có thể mong đợi rằng Google muốn thông tin được cập nhật trong một khoảng thời gian hợp lý. Điều này hợp lý đến mức nào, phụ thuộc vào CHỦ ĐỀ và MỤC ĐÍCH của trang web LIÊN QUAN ĐẾN các trang cạnh tranh trên web.
  • Google muốn xếp hạng các trang của các tác giả chuyên gia, không phải từ các nội dung spam.
  • Bạn không thể có một phần nội dung tuyệt vời trên một trang web có danh tiếng tiêu cực và mong đợi nó được hiển thị tốt. “Xếp hạng cao không thể được sử dụng cho bất kỳ trang web nào có sức thuyết phục về danh tiếng tiêu cực.”
  • Danh tiếng rất tích cực có thể nâng nội dung của bạn từ “trung bình” lên “chất lượng cao“.
  • Google không quan tâm đến ‘đẹp‘ hơn chất lượng và hướng dẫn rõ ràng cho đánh giá “không đánh giá dựa trên cách trang web trông đẹp như thế nào“.
  • Mọi trang web đều nên có cách RÕ RÀNG để liên hệ với người quản lý trang đạt được đánh giá cao.
  • Làm nổi bật quảng cáo trong thiết kế của bạn là cách làm TỒI TỆ và Google đưa ra lời khuyên rõ ràng để đánh giá trang có thứ hạng THẤP – Google muốn bạn tối ưu hóa cho TRẢI NGHIỆM SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÙNG ĐẦU TIÊN, TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI THỨ HAI! Tối ưu hóa chuyển đổi đặc biệt nên lưu ý về điều này đúng không?
  • Tin tốt cho các nhà thiết kế web, quản lý nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm! ” Google thông báo rõ ràng, “Nếu trang web cảm thấy cập nhật không đầy đủ và duy trì không đầy đủ cho mục đích của nó, xếp hạng Thấp có thể được đảm bảo.” Mặc dù không quy định trường hợp cụ thể… nếu mọi người khác đều không tốt, thì bạn vẫn sẽ tăng thứ hạng – không nhiều trong số SERPs (bảng xếp hạng) những ngày này.
  • Nếu mục đích của bạn là lừa dối, hãy là những trang độc hại hoặc hiện tại không có mục đích nào khác ngoài kiếm lưu lượng truy cập miễn phí không có giá trị quảng cáo – Google không phải là bạn của bạn.
  • Các tên miền ‘có liên quan’ trong Whois có thể dẫn đến điểm chất lượng thấp, vì vậy hãy cẩn thận với cách bạn điều hướng người dùng đến nhiều trang web bạn sở hữu.
  • Không nên sử dụng từ khóa nhồi nhét trong các trang của bạn, ngay cả khi bạn vượt qua các thuật toán.
  • Người đánh giá chất lượng đang tìm kiếm nội dung được “sao chép với sự thay đổi tối thiểu” và ghi có nguồn gốc không phải là một cách để khắc phục điều này. Google đánh giá loại hoạt động này với chất lượng thấp.
  • Làm cách nào Google có thể tin tưởng một trang nếu nó bị chặn khỏi trang đó hoặc không đọc các yếu tố quan trọng tạo nên trang đó? Hãy CỰC KỲ cẩn thận chặn Google khỏi các thư mục quan trọng (chặn các tệp CSS và .js rất rủi ro trong những ngày này). ĐÁNH GIÁ file ROBOTS.txt của bạn và biết chính xác những gì bạn đang chặn và tại sao bạn lại chặn nó.
quang-cao
quang-cao

2. Xếp hạng có thể tương đối

Điều quan trọng cần lưu ý là chất lượng trang web của bạn thường được đánh giá dựa trên chất lượng của các trang cạnh tranh cho cụm từ khóa này. SEO vẫn là một cuộc đua.

Rất nhiều trong số này là tất cả LIÊN QUAN với những gì CẠNH TRANH CỦA BẠN đang làm.

Tương đối thế nào?

Trang web lớn với trang web nhỏ?

Các trang web có rất nhiều liên kết và không nhiều liên kết?

Công ty lớn có nhiều nhân viên và công ty nhỏ có ít nhân viên?

Các trang web ở phía đầu bảng xếp hạng của Google có được yêu cầu nhiều hơn không? Thuật toán và tác vụ thủ công? Chỉ là… bởi vì họ lên top?

Cho dù thuật toán hoặc tác vụ thủ công – dựa trên kỹ thuật, kiến ​​trúc, danh tiếng hoặc nội dung – Google có thể quyết định và sẽ quyết định liệu trang web của bạn có đáp ứng các yêu cầu chất lượng để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm hay không.

Khả năng bạn xếp hạng ổn định ở vị trí số một là gần như không tồn tại trong bất kỳ thị trường cạnh tranh nào, nơi bạn có nhiều hơn một vài người chơi nhắm đến vị trí số một.

Không ồ ạt, trừ khi bạn đang bẻ cong các quy tắc.

Chiến lược của riêng tôi về khả năng hiển thị trong vài năm qua là tránh tập trung hoàn toàn vào xếp hạng cho các từ khóa cụ thể và thay vào đó cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên toàn bộ trang web của tôi.

Toàn bộ ngân sách thời gian của tôi dành cho cải tiến nội dung, sắp xếp lại nội dung, cải thiện kiến ​​trúc trang web và gần đây là cải thiện trải nghiệm trên các thiết bị di động.

Tôi có những cải tiến kỹ thuật về tốc độ, khả năng sử dụng và khả năng truy câp trong đường truyền.

Nói một cách đơn giản, tôi lấy nội dung mỏng và làm cho nó dày để làm cho nội dung cũ hoạt động tốt hơn.

Không có gì đáng ngạc nhiên, xếp hạng nội dung dày đi kèm với những thách thức riêng của nó khi thời gian trôi qua.

3. Nội dung mỏng vẫn có thể xếp hạng trong Google?

Đúng.

Xếp hạng hàng đầu phụ thuộc vào truy vấn và mức độ cạnh tranh cho từ khóa tìm kiếm.

Các đề xuất chất lượng cao của Google thường dành cho các ngách cụ thể và các tìm kiếm cụ thể vì hầu hết các trang web sẽ không đáp ứng các yêu cầu cao nhất.

Nói chung – chất lượng thực sự sẽ nổi bật, trong bất kỳ thị trường nào tại thời điểm này.

Thời gian để điều này xảy ra (ở cuối của Google) khiến nhiều người mong muốn ở một số ngóc ngách và thời gian là thứ mà Google có nguồn cung gần như vô hạn so với 99% doanh nghiệp trên hành tinh.

3 thoughts on “Đánh giá chất lượng có ảnh hưởng đến website?

Leave a comment