Đặc trưng của một trang web chất lượng cao là gì?

Ai cũng mong muốn có một trang web chất lượng cao nhưng không phải ai cũng được sở hữu. Thay vì trông ngóng xem xét website của người khác, sao bạn không tìm hiểu ngay đặc trưng của một trang web chất lượng cao là gì để cải thiện thứ hạng trang web của mình tốt nhất?

Xem thêm:

1. Các đặc trưng của một website chất lượng cao

Trích dẫn: “Các trang chất lượng cao đang làm người dùng hài lòng và đạt được mục đích tốt.” Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, năm 2017.

Sau đây là những ví dụ về những gì Google gọi là ‘đặc trưng chất lượng cao’ của một trang web và nên được ghi nhớ:

  • Một lượng nội dung chính (MC) có chất lượng rất cao thỏa mãn hoặc bao quát” (MC)
  • Thông báo bản quyền cập nhật thường xuyên
  • Thiết kế trang chức năng
  • Tác giả trang có uy tín
  • Nội dung chính chất lượng cao
  • Danh tiếng tích cực hoặc chuyên môn của trang web hoặc tác giả (chính bản thân Google đánh giá)
  • Nội dung BỔ SUNG rất hữu ích “giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.”
  • Đáng tin cậy
  • Google muốn thưởng cho ‘điểm chuyên môn’ và ‘điểm chuyên môn hàng ngày’ hoặc kinh nghiệm nên bạn cần làm rõ điều này (có thể sử dụng Hộp tác giả hoặc một số tiện ích khác)
  • Thông tin chính xác
  • Quảng cáo có thể ở đầu trang của bạn miễn là nó không làm sao lãng nội dung chính trên trang.
  • Thông tin liên hệ trang web đem lại sự hài lòng cao
  • Các trang lỗi 404 được tối ưu hoặc đem lại trải nghiệm hữu ích
  • Giải thưởng
  • Bằng chứng về chuyên môn
  • Sự chú ý đến chi tiết

Nếu Google có thể phát hiện sự đầu tư về thời gian và công sức trên trang web của bạn – sẽ có dấu hiệu cho thấy bạn sẽ được thưởng vì điều này (hoặc ít nhất – bạn sẽ không bị ảnh hưởng như người khác, nghĩa là bạn tăng thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google SERPs khi những người khác tụt xuống).

chat-luong-thap
chat-luong-thap

2. Đặc trưng nào thể hiện trang web có chất lượng cao nhất?

Trích dẫn: “Chất lượng của nội dung chính (MC) là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong xếp hạng Chất lượng trang và thông tin cho E.A.T của trang. Đối với tất cả các loại trang web, việc tạo MC chất lượng cao cần ít nhất một trong những điều sau: thời gian, nỗ lực, chuyên môn và tài năng/ kỹ năng.” theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google, năm 2017.

Bạn rõ ràng muốn có ‘điểm’ chất lượng cao nhất có thể nhưng nhìn vào Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm thì có rất nhiều công việc phải thực hiện thành công.

Google muốn đánh giá bạn về nỗ lực bạn đưa vào trang web của bạn và mức độ hài lòng của một lượt truy cập vào các trang của bạn.

  1. Nội dung chính (MC) có chất lượng rất cao hoặc cao nhất, với chuyên môn, tài năng và/hoặc kỹ năng được thể hiện.”
  2. Trình độ chuyên môn rất cao, tác quyền và độ tin cậy (của trang và website) trên chủ đề của trang.
  3. Danh tiếng rất tốt (của trang web hoặc tác giả) về chủ đề của trang.”

Ít nhất đối với các đối thủ cạnh tranh, Google có ý định giữ gìn các đề xuất chất lượng này, Google muốn thưởng cho các website chất lượng cao và “xếp hạng cao nhất có thể được biện minh cho các trang có nội dung chính chất lượng rất cao” thỏa mãn hoặc toàn diện.

Nếu nội dung chính của bạn rất nghèo nàn, với “lỗi ngữ pháp, chính tả, viết hoa và lỗi chấm câu” hoặc không hữu ích hoặc đáng tin cậy – BẤT CỨ điều gì có thể được hiểu là trải nghiệm người dùng tồi tệ – bạn có thể bị xếp hạng thấp.

Trích dẫn: “Chúng tôi sẽ coi nội dung có chất lượng thấp nếu nó được tạo ra mà không có đủ thời gian, công sức, chuyên môn hoặc tài năng/ kỹ năng. Các trang có chất lượng thấp (với nội dung chính) không đạt được mục đích tốt.” theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, năm 2017.

Lưu ý – không phải TẤT CẢ các trang “nội dung mỏng” đều được tự động phân loại chất lượng thấp.

Nếu bạn có thể làm hài lòng người dùng với một trang “mỏng” về nội dung – bạn vẫn ổn (nhưng có lẽ dễ bị ai đó xây dựng một trang tốt hơn trang của bạn, dễ dàng hơn, tôi nói vậy).

Google mong đợi hành động nhiều hơn từ các thương hiệu lớn so với một cửa hàng nhỏ hơn (nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên nhắm đến việc đáp ứng TẤT CẢ các nguyên tắc chất lượng cao ở trên).

Cũng lưu ý rằng, nếu bạn vi phạm các đề xuất của Google Webmaster Tool về hiệu suất trong trình bày các chỉ mục web của họ – bạn sẽ tự động nhận được xếp hạng chất lượng thấp.

Nếu trang của bạn có thiết kế cẩu thả, nội dung chính chất lượng thấp và quá nhiều quảng cáo gây mất tập trung, thì thứ hạng của bạn rất có thể sẽ bị giảm mạnh. Nếu Công cụ đánh giá chất lượng tìm kiếm phát hiện sự chuyển hướng lén lút, họ được định hướng đánh giá trang web của bạn ở mức thấp.

dac-trung-cua-mot-trang-web-chat-luong-cao
dac-trung-cua-mot-trang-web-chat-luong-cao

3. Các tín hiệu chất lượng thấp mà Google đang tìm kiếm

Trích dẫn: “Các trang chất lượng thấp không thỏa mãn hoặc thiếu một số yếu tố khiến chúng không đạt được mục đích tốt. Các trang này thiếu kiến thức chuyên môn hoặc không đáng tin cậy/ có thẩm quyền cho mục tiêu của trang.” theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google, năm 2017

Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  1. Rất nhiều bình luận spam
  2. Nội dung chất lượng thấp thiếu tín hiệu EAT (Expertise Chuyên môn + Authority Quyền hạn + Trust Tin cậy)
  3. KHÔNG có giá trị gia tăng cho người dùng
  4. Thiết kế trang kém
  5. Phát hiện có hành vi lừa đảo hoặc có hại
  6. Danh tiếng tiêu cực
  7. Nội dung được tạo tự động
  8. Không có thông tin liên hệ trang web
  9. Thông tin giả mạo hoặc KHÔNG CHÍNH XÁC
  10. Không đáng tin
  11. Trang web không được bảo trì
  12. Các trang vừa được tạo để liên kết với người khác
  13. Trang thiếu mục đích
  14. Nhồi nhét từ khóa
  15. Trang dịch vụ khách hàng không đầy đủ
  16. Các trang web thực hành thực tế mà Google không muốn bạn trải nghiệm

Các trang có thể cũng có thể nhận được một đánh giá trung lập.

Các trang “Không có gì sai, nhưng không có gì đặc biệt” về chúng không “hiển thị các đặc điểm liên quan đến Xếp hạng cao” và đặt bạn ở vị trí trung bình – có lẽ không phải là nơi hợp lý để khiến bạn có một năm bị tụt hạng.

bang-xep-hang-ket-qua-tim-kiem-cua-google-luon-thay-doi
bang-xep-hang-ket-qua-tim-kiem-cua-google-luon-thay-doi

4. Các trang có thể nhận đánh giá chất lượng trung bình

Trích dẫn: “Các trang chất lượng trung bình đạt được mục đích của mình và không có tính chuyên môn cao, không có tác quyền và độ tin cậy. Tuy nhiên, các trang trung bình thiếu các đặc điểm sẽ hỗ trợ xếp hạng chất lượng cao hơn. Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy một trang có sự pha trộn đặc trưng giữa trang có chất lượng cao và thấp. Trong những trường hợp đó, xếp hạng chất lượng trang tốt nhất có thể là Trung bình.” theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google, năm 2017.

Người đánh giá chất lượng sẽ xếp hạng nội dung là xếp hạng trung bình khi tác giả hoặc tổ chức chịu trách nhiệm về nội dung đó không xác định.

Nếu bạn có nhiều biên tập viên đóng góp cho trang web của mình, tốt hơn hết bạn nên có TIÊU CHUẨN BIÊN TẬP VIÊN CAO.

Người ta có thể lấy từ tất cả những điều này mà người đánh giá Chất lượng của Google sẽ tự cho rằng liệu bạn đã cố gắng qua mặt các thuật toán, nhưng đồng thời, người đánh giá chất lượng Google có thể là những người bạn mà bạn chưa gặp bao giờ.

Ai đó phải được đánh giá cao, đúng không?

Tạo ấn tượng cho một người đánh giá chất lượng Google và nhận được đánh giá cao.

Nếu bạn là một người spammer, bạn sẽ rút ra các điểm dừng để giả mạo điều này một cách tự nhiên, nhưng đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực sự được đặt ở vị trí tốt nhất và GIÚP người đánh giá chất lượng đánh giá chính xác quy mô và chất lượng tương đối của doanh nghiệp và trang web của bạn.

Danh tiếng thực sự rất khó để giả mạo – vì vậy nếu bạn có nó – hãy chắc chắn rằng nó có trên trang web của bạn và DỄ DÀNG để truy cập từ liên hệ và trang thông tin.

Cẩm nang đánh giá chất lượng cũng là một hướng dẫn tốt để tìm kiếm các liên kết cần loại bỏ.

Nó khá rõ ràng.

Danh sách tìm kiếm tự nhiên của Google được dành riêng cho nội dung, kiến thức chuyên môn và doanh nghiệp “đáng chú ý” và “đáng tin cậy”.

Một thanh đánh giá cao gồm các tiêu chí dễ đáp ứng – và một thanh được thiết kế cho bạn để không bao giờ hoàn toàn đáp ứng trừ khi bạn nghiêm túc về việc cạnh tranh, vì có quá nhiều công việc liên quan.

Tôi nghĩ rằng thông điệp logic là gọi cho đại diện Adwords của bạn nếu bạn là một doanh nghiệp không đáng chú ý.

3 thoughts on “Đặc trưng của một trang web chất lượng cao là gì?

Leave a comment