Domain authority và yếu tố nào của website có liên quan đến SEO web?

Nhiều người đang tìm mọi cách tăng điểm Domain authority và các tiêu chí khác liên quan đến trang web. Tuy nhiên, thực tế yếu tố nào của website liên quan đến SEO web? Bài viết sau sẽ chia sẻ ngay với bạn các thông tin này!

Xem thêm:

1. Ví dụ về Trang web thương mại điện tử ‘Chất lượng cao’

Google có các nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm. Sau nhiều lần ‘rò rỉ’, tài liệu ‘bí mật’ trước đây đã được cung cấp cho bất kỳ ai tải xuống.

Tài liệu này cung cấp cho bạn ý tưởng về loại trang web chất lượng mà Google muốn hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tôi sử dụng các tài liệu xếp hạng chất lượng này và Nguyên tắc quản trị trang web của Google làm nền tảng kiểm toán cho các trang web thương mại điện tử.

1.1 Những người đánh giá chất lượng này đang làm gì?

Những người đánh giá chất lượng đang xếp hạng ‘các trải nghiệm’ của Google và phản hồi thủ công các trang được hiển thị cho họ trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google (SERPs). Chúng tôi được thông báo rằng những xếp hạng này không ảnh hưởng trực tiếp đến trang web của bạn.

Trích dẫn: “Xếp hạng từ người đánh giá không xác định thứ hạng trang web riêng lẻ, nhưng được sử dụng giúp chúng tôi hiểu các trải nghiệm của chúng tôi. Người đánh giá dựa trên xếp hạng theo hướng dẫn mà chúng tôi cung cấp cho họ; hướng dẫn phản ánh những gì người dùng tìm kiếm Google muốn.” theo GOOGLE.

1.2 Google phân loại những gì với một trang sản phẩm chất lượng cao trên trang thương mại điện tử?

Trang con và trang web này xuất hiện để kiểm tra tất cả các hộp mà Google muốn thấy trong một trang web thương mại điện tử chất lượng cao hiện nay.

Trang sản phẩm này là một ví dụ về trang YMYL thể hiện “Số lượng content chính (MC) chất lượng rất cao làm hài lòng hoặc bao quát” và “Trình độ chuyên môn rất cao, có uy tín cao/ đáng tin cậy cho mục đích của trang” với một “Danh tiếng rất tích cực“.

Trang web/Loại nội dung Đặc trưng của trang web chất lượng cao Giải thích và đánh giá PQ
Cao nhất: mua sắm

Các trang mua sắm nhanh

(YMYL)

–          Nội dung chính có chất lượng cao đem lại trải nghiệm người dùng tốt hoặc bao quát thông tin.

–          Các trang có kiến thức chuyên môn, độ uy tín, độ tin cậy cao.

–          Danh tiếng rất tích cực

Mục đích của trang là cung cấp thông tin liên quan và cho phép người dùng mua sắm, đặc thù mua sắm nhanh chóng. Trang cung cấp nhiều thông tin sản phẩm hữu ích, tốt nhất là 600 đánh giá của người dùng.

Kể từ khi các cửa hàng sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh, họ là chuyên gia của sản phẩm, tạo các trang web cá nhân có độ uy tín. Thêm vào đó, cửa hàng có danh tiếng về sản xuất 1 loại sản phẩm tiêu dùng nhanh có chất lượng cao nhất và nổi tiếng nhất trên thị trường.

trang-thuong-mai-dien-tu

2. Trang YMYL là gì?

Google phân loại các trang web “có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe hoặc sự giàu có trong tương lai của người dùng” như là “Your Money or Your Life” (YMYL) và thực hiện đánh giá các loại trang này theo tiêu chuẩn cao hơn các trang khác, ví dụ như các trang web về sở thích và thông tin.

Về cơ bản, nếu bạn đang bán thứ gì đó cho khách truy cập hoặc tư vấn về các vấn đề quan trọng như tài chính, luật hoặc tư vấn y tế – trang của bạn sẽ được yêu cầu ở tiêu chuẩn cao hơn này.

Đây là phân loại của một số trang nhất định của Google:

Trích dẫn: “Các trang Your Money or Your Life (YMYL).”

Google giải thích:

Trích dẫn: “Một số loại trang có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe hoặc sự giàu có của người dùng trong tương lai. Chúng tôi gọi các trang đó là các trang “Your Money or Your Life”, hoặc YMYL

và trong trường hợp này, nó đề cập đến một loại trang rất phổ biến:

Trích dẫn: “Các trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính: trang web cho phép người dùng mua hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn,… trực tuyến (như cửa hàng trực tuyến và trang ngân hàng trực tuyến)… Chúng tôi có tiêu chuẩn xếp hạng Chất lượng Trang rất cao cho các trang YMYL vì các trang YMYL chất lượng thấp có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc, sức khỏe hoặc sự giàu có của người dùng.”

Thật thú vị khi lưu ý rằng:

  1. Ví dụ này về trang web ‘chất lượng cao’ trong hướng dẫn là từ năm 2013 và
  2. Trang web này trông khác ngày nay.

Nhưng – đây là một ví dụ rõ ràng về loại ‘trải nghiệm người dùng’ mà bạn đang cố gắng bắt chước nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến và muốn có nhiều trang sản phẩm nhận được lưu lượng truy cập trực tuyến của Google hơn.

Bạn không thể bắt chước danh tiếng tích cực mà trang web của Mỹ này có, nhưng bạn sẽ phải xây dựng các trang sản phẩm của mình để cạnh tranh với nó và những người khác đang thích nó.

3. “Domain Authority” là gì?

Trích dẫn: “Domain Authority là một loại chủ đề được các công ty SEO hoặc công cụ SEO quan tâm. Vì vậy, nó là thứ không thực sự hữu hình mà chúng ta có ở Google.” theo John Mueller, Google 2017

Domain Authority (độ uy tín của tên miền), liệu có hay không là thứ mà Google có hay không quan tâm, là một khái niệm quan trọng cần lưu ý. Về cơ bản Google ‘tin tưởng’ một số trang web hơn các trang web khác và bạn sẽ thấy rằng việc xếp hạng sử dụng một số trang web dễ dàng hơn so với các trang web khác.

SEOer thuận tiện gọi hiệu ứng này là ‘độ uy tín của tên miền’ và dường như nó có liên quan đến ‘PageRank’ – hệ thống Google bắt đầu xếp hạng website trong năm 1998.

Trích dẫn: “PageRank dựa vào tính chất dân chủ duy nhất của web bằng cách sử dụng cấu trúc liên kết rộng lớn của nó làm chỉ số cho giá trị của một trang riêng lẻ. Về bản chất, Google diễn giải một liên kết từ trang A đến trang B như một phiếu bầu, theo trang A, cho trang B.” Google

Độ uy tín của tên miền là một hiện tượng xếp hạng quan trọng trong Google. Không ai biết chính xác cách Google tính toán, xếp hạng và đánh giá mức độ phổ biến, danh tiếng, ý định hoặc sự tin cậy của một trang web, bên ngoài Google, nhưng khi tôi viết về Domain Authority, tôi thường nghĩ về các trang web phổ biến, có uy tín và đáng tin cậy – tất nhiên tất cả đều có thể được làm giả.

Đó là một phép ẩn dụ và proxy hữu ích cho chất lượng và đôi khi bạn có thể sử dụng nó để tìm ra khả năng xếp hạng trang web cho một từ khóa cụ thể dựa trên điểm số tương đối của nó khi so sánh với các trang web và trang cạnh tranh.

Trong lịch sử các trang web có Domain Authority hoặc Online Business Authority có rất nhiều liên kết đến chúng, do đó tại sao việc xây dựng liên kết lại trở thành một chiến thuật phổ biến – và việc đếm các liên kết này nói chung là cách mà hầu hết các công cụ của bên thứ 3 vẫn tính điểm đó là điểm uy tín tên miền giả cho các trang web ngày nay.

Độ uy tín của tên miền và xếp hạng ‘niềm tin’ lớn đã được trao cho các trang web rất thành công đã có được rất nhiều liên kết từ các nguồn đáng tin cậy và các Online Business Authoriyty khác cũng vậy.

Google gọi nó là ‘độ tin cậy của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến’

Trích dẫn: “Amazon có rất nhiều “độ tin cậy của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến “”… (Blog chính thức của Google Webmaster).

SEO thường nói nhiều hơn về độ tin cậy của tên miền và độ tin cậy của tên miền dựa trên số lượng, loại và chất lượng của các liên kết đến một trang web.

Ví dụ về các tên miền có độ tin tưởng bao gồm Wikipedia, W3C và Apple. ví dụ: đây là những thương hiệu rất thành công.

Làm thế nào bạn tận dụng lợi thế của độ tin cậy của một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến? Bạn đã biến trang web thành một hố đen SEO để mang lại lợi ích của Domain authority và đôi khi xuất bản rất nhiều nội dung mà ít nghĩ đến chất lượng về bất kỳ chủ đề nào bởi vì Google sẽ xếp hạng nó!

Tôi nghĩ rằng ‘điểm chất lượng’ này mà Google đã phát triển từ năm 2010 có thể là câu trả lời của Google cho loại lạm dụng quyền hạn trong tên miền lịch sử này.

Trích dẫn: “chúng tôi thực sự đã đưa ra một bộ phân loại để nói, được thôi, IRS hoặc Wikipedia hoặc New York Times đã kết thúc ở bên này, và các trang web chất lượng thấp đã kết thúc ở bên này. Và bạn thực sự có thể thấy nguyên lý toán học.. theo Matt Cutts năm 2011

Trích dẫn: “Điểm số được xác định từ số lượng biểu thị hành động của người dùng tìm kiếm và quan tâm đến các trang web cụ thể và các tài nguyên được tìm thấy trong các trang web cụ thể. ***** Điểm số chất lượng trang web cho một trang web cụ thể **** có thể được xác định bằng cách tính một tỷ lệ tử số thể hiện sự quan tâm của người dùng đối với trang web như được phản ánh trong các truy vấn của người dùng được hướng đến trang web và mẫu số thể hiện sự quan tâm của người dùng đối với các tài nguyên được tìm thấy trong trang web dưới dạng phản hồi của tất cả các loại Điểm chất lượng trang web cho một trang web có thể được sử dụng làm tín hiệu để xếp hạng tài nguyên hoặc xếp hạng kết quả tìm kiếm xác định tài nguyên, được tìm thấy trong một trang web so với tài nguyên được tìm thấy trong trang web khác.” theo Navneet Panda, Google Patent.

Một hiệu ứng gần giống với ‘độ tin cậy tên miền’ vẫn có thể nhìn thấy vào năm 2018 nhưng hiện tượng mới này có thể dựa trên điểm chất lượng trang web, điểm giá trị tác giả tiềm năng, sự quan tâm của người dùng và các phân loại khác, cũng như Pagerank.

Điều này tốn rất nhiều công sức và rất nhiều thời gian để sáng tạo, hoặc thậm chí bắt chước một trang web như vậy.

domain-authority
domain-authority

Trích dẫn: “Thương hiệu là giải pháp, không phải là vấn đề, Thương hiệu là cách bạn sắp xếp các bến tàu.” theo Eric Schmidt, Google

Google sẽ giới thiệu cho người dùng các trang web có thể nhận biết được đối với họ. Nếu bạn là một “thương hiệu” trong không gian hoặc trang web được trích dẫn tốt của mình, Google muốn xếp hạng nội dung của bạn ở đầu vì nó sẽ không khiến Google trông ngu ngốc.

Nhận liên kết từ ‘Thương hiệu’ (hoặc trang web được trích dẫn tốt) trong các ngách cũng có thể có nghĩa là có được ‘liên kết chất lượng’.

Tất nhiên, nói dễ hơn làm, nhưng đó là điểm tập trung để xây dựng liên kết – để có được các loại liên kết này.

4. Google có thích các thương hiệu lớn trong bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm tự nhiên SERPs không?

Vâng, đúng. Thật khó để tưởng tượng rằng một hệ thống như của Google đã không được thiết kế chính xác trong vài năm qua để phân phối các danh sách như hiện nay – và nó thường được lấp đầy ngay cả trong năm 2018 với nội dung được xếp hạng cao vì tên miền, nội dung được nổi bật.

Các thương hiệu lớn cũng gặp khó khăn hơn trong việc tận dụng ‘Doamin authority’ vào năm 2018. Hầu hết các doanh nghiệp khó khăn hơn vì nội dung chất lượng thấp trên các phần của một tên miền có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của toàn bộ tên miền.

Trích dẫn: “Ý tôi là giống như chúng ta nhìn vào trang web của bạn một cách tổng thể. Và nếu có một đoạn nội dung lớn ở đây hoặc loại nội dung lớn quan trọng trong nội dung của bạn, thì nó trông rất đáng nghi, vậy thì đó là phản ánh bức tranh tổng thể về trang web của bạn.” theo John Mueller, Google

Google đã giới thiệu (ít nhất) một rủi ro liên quan đến việc xuất bản nhiều trang chất lượng thấp hơn trên trang web của bạn nhằm nỗ lực hạn chế sản xuất nội dung thân thiện với SEO kiểu cũ dựa trên việc xử lý các thuật toán của công cụ tìm kiếm sớm.

Chúng tôi đang xử lý các thuật toán mới được thiết kế để nhắm mục tiêu các chiến thuật SEO kiểu cũ và tập trung vào sự thật rằng ‘DANH TIẾNG’ CỦA DOMAIN, cộng với RẤT NHIỀU TRANG CON cộng với SEO bằng RẤT NHIỀU từ khóa tương đương với RẤT NHIỀU lưu lượng truy cập từ Google.

Một trang web lớn có thể chỉ cần xuất bản RẤT NHIỀU nội dung chất lượng thấp hơn theo cách mà họ đã từng sử dụng – không phải không có sự ‘sợ hãi’ về nội dung chính bị ảnh hưởng và lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên tác động tiêu cực đến các trang quan trọng trên trang web.

Google vẫn sử dụng các liên kết và PageRank:

Trích dẫn: “Một điều thú vị là sau 18 năm, chúng tôi vẫn sử dụng* PageRank (và khoảng 100 tín hiệu khác) trong xếp hạng?” theo Gary Illyes, Google năm 2017

Google rất có thể cũng đang sử dụng các số liệu người dùng theo một cách nào đó để xác định ‘chất lượng’ của trang web của bạn:

Trích dẫn: “Tôi nghĩ đó luôn là một lựa chọn. Vâng. Đó là điều mà tôi đã thấy các trang web làm điều đó trên bảng tìm kiếm, không dành cho blog, nhưng đối với nội dung nói chung, nơi họ sẽ thường xuyên xem qua tất cả nội dung của họ và xem xét, ồ, nội dung này không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào, hoặc tất cả những người đến đó đều bỏ chạy trong la hét.” theo John Mueller, Google

Danh tiếng trực tuyến của bạn được Google tính toán rõ ràng từ nhiều số liệu.

Các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể xây dựng ‘Domain Authority’ qua thời gian nếu bạn tập trung vào chiến lược nội dung dựa trên chiều sâu và chất lượng, thay vì bề rộng khi nói đến cách xuất bản nội dung trên trang web của bạn.

Tôi đã làm, trên trang web của riêng tôi.

Thay vì xuất bản RẤT NHIỀU trang, hãy tập trung vào ít trang hơn nhưng có chất lượng cao. Bạn có thể dự đoán tốt hơn thành công của mình trong xếp hạng dài hạn cho một cụm từ khóa cụ thể theo cách này.

Sau đó bạn trong sạch và lặp lại những điều này.

Việc không đáp ứng các tiêu chuẩn này cho nội dung chất lượng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng đáng chú ý xung quanh các bản cập nhật chất lượng chính của Google.

5. Tuổi đời của tên miền có phải là yếu tố xếp hạng quan trọng của Google không?

5.1 Không, không hoàn toàn.

Có một tên miền 10 năm tuổi mà Google không biết gì về nó thì tên miền đó cũng gần giống như có một tên miền hoàn toàn mới.

Một trang web 10 năm liên tục được trích dẫn hàng năm bởi hành động của các trang web khác, điều này có thẩm quyền hơn và đáng tin cậy? Điều đó có giá trị.

Nhưng đó không phải là tuổi của địa chỉ trang web của bạn TRÊN VAI TRÒ CỦA RIÊNG NÓ trong xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Tên miền 1 năm tuổi được trích dẫn bởi các trang uy tín cũng có giá trị nếu tên miền 10 năm không có liên kết và không có lịch sử hiệu suất hiển thị tìm kiếm.

Có lẽ tuổi đời của tên miền có thể phát huy tác dụng khi các yếu tố khác được xem xét – nhưng tôi nghĩ Google hoạt động rất giống như thế này ở mọi cấp độ, với tất cả ‘yếu tố xếp hạng của Google’ và tất cả các điều kiện xếp hạng ‘.

Tôi không nghĩ bạn có thể xem xét việc khám phá ‘các yếu tố xếp hạng’ mà không có ‘điều kiện xếp hạng’.

5.2 Các yếu tố xếp hạng khác:

1. Tuổi đời tên miền; (KHÔNG CHỈ RIÊNG NÓ)

2. Thời hạn đăng ký sử dụng tên miền; (Tôi không thấy nhiều lợi ích CỦA RIÊNG NÓ ngay cả khi biết “Các miền có giá trị (hợp pháp) thường được trả trước vài năm, trong khi các tên miền cửa ngõ (không hợp pháp) hiếm khi được sử dụng trong hơn 1 năm.”) – trả tiền cho một tên miền trước chỉ cho người khác biết bạn không muốn ai khác sử dụng tên miền này, đó không phải là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ làm điều gì đó mà Google quan tâm).

3. Thông tin đăng ký tên miền đã bị ẩn/ẩn danh; (có thể, dưới sự xem xét của con người nếu các ĐIỀU KIỆN KHÁC được đáp ứng giống như một trang web spam)

4. Tên miền cấp cao nhất của trang web (tập trung vào vị trí địa lý, ví dụ: com so với co.uk); (ĐÚNG)

5. Tên miền cấp cao nhất của trang web (ví dụ: .com so với .info); (TÙY THUỘC)

6. Tên miền phụ hoặc tên miền gốc? (TÙY THUỘC)

7. Bản ghi quá khứ tên miền (tần suất thay đổi IP); (TÙY THUỘC)

8. Chủ sở hữu tên miền trong quá khứ (tần suất chủ sở hữu đã được thay đổi) (TÙY THUỘC)

9. Từ khóa trong miền; (XÁC ĐỊNHĐẶC BIỆT CHỌN TỪ KHÓA CHÍNH XÁC – mặc dù Google có rất nhiều bộ lọc làm tắt hiệu suất hiển thị của một tên miền có từ khóa chính xác vào năm 2018))

10. IP tên miền; (TÙY THUỘC – đối với hầu hết, là không)

11. IP lân cận của tên miền; (TÙY THUỘC – đối với hầu hết, là không)

12. Đề cập tên miền bên ngoài (trích dẫn không liên kết) (có lẽ)

13. Cài đặt nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Công cụ quản trị trang web của Google (CÓ – tất nhiên)

6. Hình phạt của Google cho các trang xây dựng liên kết không tự nhiên

Năm 2018, bạn cần lưu ý rằng những gì hiệu quả để cải thiện thứ hạng của bạn cũng có thể khiến bạn bị phạt (nhanh hơn và đáng chú ý hơn rất nhiều).

Cụ thể, nhóm spam web của Google hiện đang tiến hành một cuộc chiến PR trên các trang web dựa trên các liên kết không tự nhiên và các chiến thuật ‘thao túng’ khác (và đưa ra các hình phạt nghiêm khắc nếu phát hiện ra chúng). Và đó là dựa trên nhiều thuật toán đã được thiết kế để tìm kiếm các chiến thuật thao túng khác (như nhồi nhét từ khóa hoặc spin nội dung bài viết trên các trang).

Google đảm bảo sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem kết quả từ SEO mũ đen và SEO mũ trắng, và có ý định đảm bảo đưa ra các kết quả tìm kiếm tự nhiên SERPs chủ yếu dựa vào nơi người tìm kiếm ở trên thế giới tại thời điểm tìm kiếm và nơi doanh nghiệp ở gần cho người tìm kiếm đó

Có một số điều bạn không thể trực tiếp ảnh hưởng một cách hợp pháp để cải thiện thứ hạng của mình, nhưng có rất nhiều điều bạn CÓ THỂ làm để thu hút thêm lưu lượng truy cập Google đến một trang web.

7. Yếu tố xếp hạng

Google có HÀNG TRĂM yếu tố xếp hạng với các tín hiệu có thể thay đổi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm để làm việc so sánh xếp hạng của trang này với trang kia trên bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên SERPs.

Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy mọi yếu tố xếp hạng. Nhiều yếu tố xếp hạng dựa trên on-page hoặc on-site và các yếu tố khác bên ngoài: off-page hoặc off-site. Một số yếu tố xếp hạng dựa trên vị trí của bạn hoặc những gì bạn đã tìm kiếm trước đó.

Tôi đã tham gia lĩnh vực marketing online được 15 năm. Trong thời gian đó, rất nhiều thứ đã thay đổi. Tôi đã học cách tập trung vào các khía cạnh mang lại lợi tức đầu tư lớn nhất cho sức lao động của bạn.

3 thoughts on “Domain authority và yếu tố nào của website có liên quan đến SEO web?

Leave a comment