‘Trải nghiệm người dùng’ không trở thành vấn đề!

Trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố đáng được quan tâm, dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào. Nếu bạn muốn biết cách để điều này không trở thành vấn đề, hãy tham khảo ngay các nội dung sau!

Xem ngay:

Trải nghiệm người dùng có phải là yếu tố xếp hạng?

Trải nghiệm người dùng được đề cập 16 lần trong nội dung chính của hướng dẫn đánh giá chất lượng, nhưng chúng tôi đã được Google cho biết, ít nhất, đó không phải là một “yếu tố xếp hạng” có thể phân loại kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Trích dẫn: “Trên thiết bị di động, chắc chắn, kể từ khi trải nghiệm người dùng (UX) là nền tảng của bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động. Trên máy tính để bàn hiện không có.” (Gary Illyes: Google, tháng 5 năm 2015)

Mặc dù trải nghiệm người dùng, chúng tôi được biết, không thực sự là một ‘yếu tố xếp hạng’, nhưng thật hữu ích khi hiểu chính xác những gì Google gọi là ‘trải nghiệm người dùng kém’ bởi vì nếu bất kỳ tín hiệu UX kém nào được xác định trên trang web của bạn, thì đó sẽ không phải là một điều lành mạnh cho thứ hạng của bạn bất cứ lúc nào.

Lời khuyên SEO phù hợp của Matt Cutts (không còn với Google) là tập trung vào sự hài hòng trongtrải nghiệm người dùng.

trai-nghiem-nguoi-dung

UX tệ là gì?

Đối với Google – xếp hạng trải nghiệm người dùng, ít nhất là từ góc độ người đánh giá chất lượng, bằng việc hạ vị trí xếp hạng tìm kiếm cho các trang:

  • Thiết kế sai lệch hoặc có khả năng lừa đảo
  • Chuyển hướng lén lút
  • Tải xuống không tốt và
  • Nội dung spam do người dùng tạo (bình luận và bài đăng không được kiểm duyệt)
  • Nội dung chính có chất lượng thấp
  • Nội dung bổ sung chất lượng thấp hoặc gây mất tập trung

Nói tóm lại, không ai sẽ khuyên bạn tạo ra một UX kém, về mục đích, dựa trên các thuật toán của Google và người đánh giá chất lượng con người đang thể hiện sự quan tâm rõ ràng về công cụ này. Google đang xếp hạng các trang web trên thiết bị di động về những gì làm trải nghiệm người dùng không hài lòng – mặc dù ở một số cấp độ, những thứ mà Google gọi là ‘UX’ có thể khác xa so với những gì một chuyên gia UX quen thuộc giống như các công cụ xếp hạng di động của Google khác với ví dụ, công cụ kiểm tra W3c Mobile.

Rõ ràng, Google vẫn quan tâm hơn đến việc xếp hạng nội dung chính của trang web đang được đề cập và danh tiếng của tên miền mà trang này đang truy cập – liên quan đến trang web của bạn và các trang cạnh tranh trên các tên miền khác.

Sự hài lòng trong trải nghiệm người dùng có thể giúp thứ hạng của bạn, như các yếu tố thứ hai được xem xét. Ít nhất, một trải nghiệm người dùng kém có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đánh giá con người của bạn. Các thuật toán xử phạt của Google có thể là các lớp giống như một UX kém nếu chúng đáp ứng các tiêu chí có thể phát hiện nhất định, ví dụ: thiếu danh tiếng hoặc các công cụ SEO dược dạy trước đây như nhồi nhét từ khóa trong một trang web.

Nếu bạn đang cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách tập trung chủ yếu vào chất lượng content chinsg của các trang của mình và tránh – thậm chí xóa – các kỹ thuật SEO cũ – đó chắc chắn là những bước tích cực để có thêm lưu lượng truy cập từ Google vào năm 2018 – và loại content được Google tôn vinh ít nhất là làm thỏa mãn trải nghiệm người dùng.

HÃY LƯU Ý: Google đang di chuyển lập chỉ mục di động trước tiên

Giờ đây, Google quyết tâm tập trung vào xếp hạng các trang web dựa trên trải nghiệm di động của họ, đã đến lúc các doanh nghiệp phải THỰC SỰ tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm thân thiện với DESKTOP và MOBILE nhanh nhất và dễ tiếp cận nhất mà bạn có thể thực hiện được.

Bởi vì nếu bạn KHÔNG, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm và Google có thể xếp hạng các trang đó cao hơn trang của bạn trong thời gian tới.

Trích dẫn: “Để làm cho kết quả của chúng tôi hữu ích hơn, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm để làm cho chỉ mục di động được lập trước tiên. Mặc dù chỉ mục tìm kiếm của chúng tôi sẽ tiếp tục là một chỉ mục duy nhất của các trang web và ứng dụng, thuật toán của chúng tôi cuối cùng sẽ chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang để xếp hạng các trang từ trang web đó, để hiểu dữ liệu có cấu trúc và hiển thị đoạn trích từ các trang đó trong các trang của chúng tôi trong các kết quả tìm kiếm. Tất nhiên, trong khi chỉ mục của chúng tôi sẽ được xây dựng từ các tài liệu di động, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời cho tất cả người dùng, cho dù họ đến từ thiết bị di động hay máy tính để bàn.”

Nếu bạn có một trang web đáp ứng được trải nghiệm người dùng, nơi nội dung chính và lập chỉ mục trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn không nên thay đổi bất cứ điều gì.

LƯU Ý: Google có thuật toán xử phạt ’Trang-Nặng’

Trình bày nội dung hấp dẫn nhất của bạn trên màn hình ở bất kỳ độ phân giải nào – Google cũng có ‘Thuật toán về trang nặng’ – Nói tóm lại, nếu bạn có quá nhiều quảng cáo trên trang của mình hoặc nếu quảng cáo phải trả tiền sẽ làm sao chép hoặc gây ra trải nghiệm người dùng gây khó chịu cho Google khách truy cập, trang của bạn có thể được hạ cấp trong SERPs:

Trích dẫn: “Các trang web không có nhiều nội dung, có thể bị ảnh hưởng.”

Để mắt đến nơi bạn đặt quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ khác – hãy xem bản sao nội dung chính của trang bạn đang thiết kế và bạn có thể thấy lưu lượng truy cập giảm.

LƯU Ý: Google có thuật toán xử phạt các trang “xen kẽ và Pop-Up”

Hãy nhớ rằng Google bây giờ (kể từ tháng 1 năm 2017) có hình phạt “Interstitial và Pop-Up” vì vậy hãy TRÁNH tạo ra một chiến lược marketing dựa trên điều này.

Trích dẫn: “Dưới đây là một số ví dụ về các kỹ thuật khiến người dùng khó tiếp cận nội dung:

(1) Hiển thị cửa sổ pop-up bao gồm nội dung chính ngay lập tức sau khi người dùng điều hướng đến một trang từ kết quả tìm kiếm hoặc trong khi họ đang xem qua trang.

(2) Hiển thị một quảng cáo xen kẽ độc lập mà người dùng phải loại bỏ trước khi truy cập nội dung chính.

(3) Sử dụng bố cục trong đó phần trên của trang xuất hiện tương tự như một quảng cáo xen kẽ độc lập, nhưng nội dung ban đầu đã được đặt bên dưới vùng hiển thị mù.

TẮT POP-UP rõ ràng KHÔNG can thiệp vào sự thích thú của người đọc và truy cập vào nội dung chính trên một trang. Hiện tại, các loại cửa sổ bật lên này có vẻ vẫn ổn (và cũng tăng đăng ký thuê bao).

3 thoughts on “‘Trải nghiệm người dùng’ không trở thành vấn đề!

Leave a comment